Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Mụn trứng cá có phải do gan nóng?

Mụn trứng cá với phải do gan nóng?


Nhiều người vẫn quan niệm da có hại và nổi mụn là do gan bị yếu, bị nóng… phải tăng cường sử dụng những bài thuốc giải nhiệt, mát gan. Nhưng thực chất thì gan có phải là căn do dẫn đến tình trạng này không?
bác sĩ Phạm Thúy Ngà – Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã với một cuộc chuyện trò quanh đó vấn đề này:

Thưa thầy thuốc, làn da ko mịn màng và hay nổi mụn là nỗi lo của nhiều chị em, xin hỏi bác sĩ nguyên cớ là do đâu ạ?

thường nhật, tuyến bã nhờn – 1 mẫu tuyến tiết trong thân thể, tiết ra chất bã nhờn với tác dụng làm cho suôn sẻ bề mặt da. Vì 1 duyên do nào đó khiến cho mồm tuyến bã bị tắc nghẽn, hoặc tuyến bã nhờn bài xuất quá mức khiến những chất tiết không được bài tiết kịp mà tích tụ tại lỗ chân lông sẽ dẫn đến hiện tượng viêm nang lông tuyến bã.
nếu cộng thêm ảnh hưởng của vi khuẩn có sẵn trong nang lông tuyến bã, hoặc tất nhiên bội nhiễm của những vi khuẩn sở hữu thể gây cần tình trạng mụn mủ, mụn bọc sở hữu thể hiện sưng, nóng đỏ đau. trường hợp ko bị nhiễm trùng sẽ tạo thành mụn đầu trắng, bị bịt kín. khi mụn đầu trắng bị hở ra bên ngoài và gặp hiện tượng oxy hóa thì phần ngoài của nhân mụn sẽ trở thành màu đen, buộc phải gọi là mụn đầu đen. khi bị mụn giả dụ ko được điều trị đúng làn da sẽ bị di chứng của mụn để lại ấy là các vết rỗ, sẹo hay hiện tượng thâm nám….



sở hữu đa số nguyên cớ phong phú nhau gây mụn trứng cá

thành ra ở lứa tuổi dậy thì, giai đọan cơ thể tiết ra Testosteron, một mẫu hóc đệ tử dục sẽ ảnh hưởng sự hoạt động quá mức của những tuyến bã, sản sinh ra một lượng lớn chất nhờn dưới da dễ sinh ra mụn.
Còn ở lứa tuổi sau 30 da bất lợi hay nổi mụn là do da đã không được chăm chút thấp, cụ thể bạn đã khiến tổn thương da như chơi giữ vệ sinh da đúng bí quyết, thói quen nặn mụn, dùng mỹ phẩm ko phù hợp, các tác nhân bên ngoài như ánh nắng mặt trời, khói bụi, ô nhiễm. ngoài ra các nhân tố đa dạng như: yếu tố thần kinh (stress, mất ngủ…), rối loàn tiêu hoá (táo bón), ăn đồ cay nóng, uống rượu bia nhiều cũng tác hại to tới da

Trong những duyên do gây nổi mụn mà bác sĩ vừa nêu không thấy nhân tố nóng gan như nhiều người vẫn nghĩ, như vậy là gan ko tác động gì đến tình trạng nổi mụn?

Ai cũng biết 1 trong những nhiệm vụ cốt lõi của gan là sinh sản mật sử dụng để tiêu giảm chất độc hại ra khỏi thân thể và giúp tiêu hóa. vì vậy gan khỏe mạnh cũng góp phần đối với việc với một làn da đẹp, mịn màng hơn. Tình trạng “gan nóng” sở hữu thể chỉ là 1 khía cạnh nhỏ gây bắt buộc mụn trứng cá, chứ không thể coi là nguyên do gây cần mụn trứng cá.
Nhưng còn tình trạng bị dị ứng, nổi mẩn, ngứa thì mang bắt buộc do gan không thưa chưng sĩ?
Ở các giả dụ da bị dị ứng, nổi mẩn ngứa có thể do các duyên cớ như sau:
- Da tiếp xúc với những nguyên tố gây dị ứng như mỹ phẩm, hóa chất, thuốc nhuộm tóc, trang sức….
- Ăn, uống với chất hay gây dị ứng ở các người như tôm, cua, ốc, mắm tôm…
- Dị ứng với thuốc uống.
- Thời tiết đổi thay cũng sở hữu thể là căn nguyên gây dị ứng..
- Bệnh giun sán: khi mắc bệnh giun, sán thì ngoài rối loàn tiêu hóa có thể mang triệu chứng ngứa và nổi mẩn ngoài da.
Vậy ngay cả tình trạng da hay bị những mẩn đỏ, ngứa… cũng chẳng hề khởi hành từ duyên do do gan như gần như người vẫn thường nghĩ. Dấu hiệu bị bệnh ở gan thường biểu đạt ở làn da cốt yếu là tình trạng vàng da sở hữu thể tất nhiên ngứa.


Gan khỏe mạnh giúp da đẹp hơn
Gan khỏe mạnh thì giúp da đẹp hơn, nhưng những căn nguyên khiến da không tốt lại không phát xuất từ việc gan yếu hay nóng. Vậy sự điều trị mụn hay thâm nám bằng bí quyết uống các lọai thuốc mát gan, giải độc mang mang lại kết quả gì đối với làn da ko thưa chưng sĩ?
việc dùng các lọai thuốc mát gan giải độc, ở chừng mực nào đó sở hữu thể góp phần làm da khỏe mạnh hơn. ngoài ra chẳng thể dùng để chữa trị khi da bị mụn, thâm, nám… Ở các trường hợp này nên sở hữu thuốc chữa trị, cũng như các phương pháp rộng rãi trong chuyên khoa da liễu..
Thế nhưng do hiểu sai về nguyên do gây bệnh cho da mà đa dạng người tăng cường dùng thuốc bổ, thảo dược làm mát gan, như vậy liệu có hại gì ko thưa bác sĩ?
Bất cứ 1 mẫu thuốc gì, cho dù là thuốc bổ hay những mẫu thảo dược đi nữa cũng bắt buộc được sử dụng sở hữu một liều lượng hợp lý, ngay cả các lọai thuốc bổ, mát gan cũng không hề là giả dụ ngoại lệ. Người ta chỉ cần lợi mật khi mật ko tiết ra được, nhuận gan khi gan mang vấn đề. giả dụ gan của bạn đang khỏe mạnh, bạn lại lạm dụng sử dụng thuốc nghĩa là bắt gan và mật ko sở hữu nhu cầu tiết cũng buộc phải tiết mang đến bắt buộc khiến việc nhiều hơn, dễ bị tổn thương, mất thăng bằng sinh bệnh.
Xin cảm ơn chưng sĩ!
Xem thêm tại: http://benhviengan.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét