Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Giúp chồng thoát khỏi gan nhiễm mỡ

Giúp chồng thoát khỏi gan nhiễm mỡ

thói quen uống phổ biến bia rượu là một trong một số nguyên nhân hàng đầu mang tới bệnh bệnh gan nhiễm mỡ ở các “quý ông” hay quá chén… Từ gan nhiễm mỡ đến ung thư gan là một bước chuyển vô cùng nhanh!

căn bệnh gan nhiễm mỡ – căn bệnh của những quý ông hay bia rượu

Ở người bình thường, lượng mỡ trong gan là rất thấp, chỉ chiếm khoảng từ 2-4 % trọng lượng của gan, bao gồm các phospholipid, cholesteron, trigyceride, axít béo. căn bệnh gan nhiễm mỡ là một loại bệnh lý do rối loạn chuyển hóa, khiến tế bào gan tích tụ rất nhiều những giọt mỡ và bong bóng mỡ. Điều này nhanh chóng khiến hệ thống tuần hoàn của gan không thông suốt, làm một số chất độc bị nghẽn tắc, không đào thải được, gây viêm gan và suy chức năng gan.

Lá gan nhiễm mỡ
gan nhiễm mỡ được coi là một căn bệnh xảy ra trên toàn thế giới và gặp ở hầu hết một số người uống quá tương đối nhiều rượu và những người béo phì. Tại Việt Nam, có đến 90% người uống phổ biến bia rượu bị gan nhiễm mỡ. nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bệnh nhân thường xuyên uống những loại rượu mạnh trong vòng 5 năm mang liều lượng từ 80-120g hàng ngày sẽ mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ. Từ bệnh gan nhiễm mỡ đến xơ gan và chuyển sang ung thư gan là một bước chuyển vô cùng nhanh, chúng có thể mắc ngay sau khi mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ nếu bệnh nhân không tiến hành cai rượu bia.

Làm sao để giúp chồng thoát khỏi nguy cơ mắc phải bệnh gan nhiễm mỡ ?

Do yêu cầu công sự hay xã giao, hầu hết cánh mày râu khó tránh khỏi việc tham gia các buổi tiệc tùng, uống đa dạng rượu bia. Là người chăm lo đối với bữa ăn giấc ngủ đối với cả gia đình, hơn ai hết chị em phụ nữ đóng vai trò rất quan trọng trong thời gian giúp chồng thoát khỏi nguy cơ mắc các bệnh về gan, trong đó có căn bệnh gan nhiễm mỡ.

- việc đầu tiên là nên “lập kế hoạch” để chồng tuyệt đối ngưng xa bia rượu. Chỉ cần cai được bia rượu, một số tế bào gan và chức năng gan sẽ dần hồi phục.
- Song song đó cần khuyến khích chồng duy trì cách sống tốt đẹp như: đều đặn vận động và rèn luyện thể chất, ngừng béo phì, hạn chế thức khuya, ăn uống khoa học.
- nên bổ sung những thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên như chất lycopene trong cà chua, ổi, chất protease từ nhựa quả đu đủ, chất peroxidate từ củ cải và mướp đắng; chất Beta-caroten trong bột gấc, bột quả lekima, ớt chuông, quả mơ, chất alicin trong bột tỏi, chất arginine giúp gan giải độc amoniac dễ dàng trong một số loại đậu, bột yến mạch, quả óc chó... giúp làm sạch gan, kích thích ăn ngon miệng, tăng cường thải độc và phục hồi chức năng gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét