Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh căn bệnh gan nhiễm mỡ

Đi tìm nguyên nhân gây ra bệnh căn bệnh gan nhiễm mỡ
Là một trong những căn bệnh gan thường thấy, gan nhiễm mỡ là một trong số ít một số bệnh gan không có biểu hiện triệu chứng rõ rệt bắt buộc vô cùng khó phát hiện.

căn bệnh gan nhiễm mỡ là khi trọng lương mỡ trong gan lớn hơn 5% khối lượng gan

1. Cách xét nghiệm xác định mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thông thường người ta chỉ phát hiện bệnh khi xét nghiệm máu hoặc thông qua siêu âm.Chính vì vậy mà những bác sĩ khuyến cáo rằng mọi người phải đi siêu âm khoảng 3 tháng một lần để phát hiện được những căn bệnh khó phát hiện như gan nhiễm mỡ .
Về cơ bản, bạn sẽ được coi là mắc bệnh gan nhiễm mỡ khi hàm lượng mỡ trong gan vượt quá 5% so sở hữu trọng lượng của gan. đa số các bệnh nhân mắc bệnh gan nhiễm mỡ đều không gặp nguy hiểm gì đáng kể. Tuy nhiên từ bệnh này, người ta có thể bị mắc các bệnh đa dạng, đặc biệt là bệnh xơ gan, một trong những căn bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm.

2. Nguyên nhân mắc bệnh căn bệnh gan nhiễm mỡ

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học, nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh gan nhiễm mỡ là do chế độ ăn uống, do nội tiết, hay do hệ miễn dịch,... Trong đó:
mang chế độ ăn uống : bệnh nhân mắc căn bệnh gan nhiễm mỡ thường có chế độ ăn uống không hợp lý : như phổ biến dầu mỡ, rộng rãi đường,...
người bệnh mắc bệnh : do nội tiết, bị bệnh tiểu đường hay do di truyền, do những chất hóa học trong bia rượu, nhiễm độc phospho, Arsenic, chì…
Bị nhiễm mỡ gan : do miễn dịch .
Do dùng những loại thuốc : như một số loại corticide, Tetracyclin, một số thuốc kháng ung thư, thuốc hocmon sinh dục nữ…
Hoặc là do biến chứng của gan : khi bị viêm gan siêu vi B, C đặc biệt là mang viêm gan siêu vi C .
Từ nguyên nhân tạo ra gan nhiễm mỡ nói trên, chúng ta có thể thấy ngay được cách để chữa trị bệnh tương ứng. Mặc dù vậy sở hữu trường hợp bị viêm gan siêu vi B hay viêm gan siêu vi C, sự điều trị sẽ mất nhiều thời gian và cần theo dõi đều đặn để bệnh không bị diễn tiến thành bệnh xơ gan.
Theo thống kê từ một số cơ quan chức năng, 20% số người bị bệnh gan nhiễm mỡ bị chuyển sang xơ gan. cốt lõi vì thế những bạn bắt buộc có việc thường xuyên ăn uống lành mạnh cũng như tới khám định kỳ tại một số cơ sở uy tín để có thể phát hiện và điều trị căn bệnh gan nhiễm mỡ kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét