Thứ Tư, 30 tháng 12, 2015

Giao lưu trực tuyến: Phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, ghép gan

Giao lưu trực tuyến: Phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, ghép gan

I. Giao lưu trực tuyến: Phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, ghép gan

Đơn vị tổ chức: Tập đoàn Y tế Parkway SingaporeCác chứng chỉ Hàn lâm và giáo dục:- 1973-1978: Khoa Y học, Đại học Malaya, Kuala Lumpur, Malaysia- Tháng 6 năm 1982:Thành viên Đại học Bác sĩ ngoại khoa , Edinburgh Danh hiệu học vấn:- Thành viên của The World Association of HPB Surgery- Thành viên của Hàn lâm Y học- Thành viên của Hội Ghép Gan Quốc tế (International Liver Transplant Society) Chức vụ hiện tại:- Bác sĩ tư vấn và phẫu thuật của Trung tâm Ghép tạng và Các bệnh về Gan, Bệnh viện Gleneagles, Singapore. Đơn vị tổ chức: Tập đoàn Y tế Parkway SingaporeCác chứng chỉ Hàn lâm và giáo dục:- 1973-1978: Khoa Y học, Đại học Malaya, Kuala Lumpur, Malaysia- Tháng 6 năm 1982:Thành viên Đại học Bác sĩ ngoại khoa , Edinburgh Danh hiệu học vấn:- Thành viên của The World Association of HPB Surgery- Thành viên của Hàn lâm Y học- Thành viên của Hội Ghép Gan Quốc tế (International Liver Transplant Society) Chức vụ hiện tại:- Bác sĩ tư vấn và phẫu thuật của Trung tâm Ghép tạng và Các bệnh về Gan, Bệnh viện Gleneagles, Singapore. Tôi và chồng tôi sau khi đi xét nghiệm thì đã biết là chúng tôi bị nhiễm virus viêm gan B. Các trường hợp có chỉ định ghép gan hiện nay ở Việt Nam thường được chuyển sang Singapore, ở đó có GS Tan Kai Chah là chuyên gia hàng đầu thế giới về phẫu thuật gan-mật tổng hợp và ghép gan, Giám đốc Trung tâm gan Parkway, Bệnh viện Gleneagles.

Thức ăn và các chất dinh dưỡng sau khi hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa sẽ phải đi qua gan để được thanh lọc và chuyển hóa thành các chất đạm, chất mật, axit mỡ… Chỉ số men gan tăng cho thấy gan, đường mật đang có bệnh. Tuy nhiên, có rất ít người có sỏi ở trong gan và thường gặp ở người châu Á. Đối với phụ nữ bị viêm gan B khi mang thai cần chú ý: Phải thông báo với bác sĩ về tình trạng bệnh để được theo dõi và tiêm phòng viêm gan B cho bé ngay khi vừa sinh ra. Bác sĩ Desmond Wai là đồng Chủ tịch Chương trình chăm sóc toàn diện cho bệnh viêm gan tại Singapore. Xin các BS cho biết: Gan nhiễm mỡ có là một trong nhiều nguyên nhân gây nên ung thu gan hay không? Khi đã chữa khỏi thì nguy cơ mắc lại có cao không?(Minh Nguyệt, 26 tuổi, Nữ, Hà Nội, Kế toán)BS Desmond Wai: Đối với bệnh gan nhiễm mỡ, tiến triển của bệnh thường trải qua nhiều giai đoạn và kéo dài trong 10 năm. Bệnh ung thư gan chưa di căn thì tuỳ thuộc vào vị trí của khối u, BS sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

II. Giao lưu trực tuyến: Phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, ghép gan

Tôi muốn hỏi bác sĩ là bây giờ vợ chồng tôi nên điều trị theo cách nào để không bị ung thư gan. Hầu hết các triệu chứng này không đặc hiệu, dễ bị nhầm với các bệnh lý khác, do đó, khi có các dấu hiệu này,tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để khám và loại trừ các nguyên nhân khác trước khi nghĩ đến ung thư gan. Đây chính là cơ hội để các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan. Bệnh nhân cần được tư vấn với một bác sỹ chuyên khoa gan để đánh giá tình trạng bệnh, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Mong các bác sĩ cho biết trường hợp của mẹ tôi có thể chữa trị được không và kéo dài tuổi thọ được bao lâu. Với trường hợp của bạn, việc khám định kỳ đã được bạn thực hiện rất tốt và bác sĩ khuyên bạn nên kiểm tra 6 tháng/lần cũng là một bác sĩ tốt.

Nhựa cây kế sữa có 1 lịch sử khá dài vì được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc cho các bệnh về gan và túi mật. Hai bác sỹ sẽ cùng chia sẻ những thông tin mới nhất về phòng ngừa, điều trị nội khoa và ngoại khoa cho các bệnh về gan. Xin bs cho ý kiến điều trị. Theo bác sĩ Ang Peng Tiam, Bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore, ung thư gan là loại ung thư phổ biến, xếpthứ 5 trên thế giới, gây ra hơn 600.Các dạng ung thư nguyên phát khác ít phổ biến hơn như ung thư đường mật và nguyên bào gan. Tôi bị viêm gan C type 6a, đã điều trị thuốc Pegasys được 6 tháng, xét nghiệm thấy âm tính nhưng 9 tháng sau bị tái phát.

III. Giao lưu trực tuyến: Phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan, ghép gan

Dân trí Gần 40 câu hỏi của độc giả liên quan tới việc phòng ngừa và điều trị các bệnh về gan đã được các bác sĩ của Bệnh viện Parkway Singapore và các bác sĩ của Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô tận tình giải đáp trong hơn 2 tiếng đồng hồ giao lưu trực tuyến tại báo Dân trí. Thảo dược hoặc các loại TPCN được chiết xuất từ thảo dược là lựa chọn ưu tiên cho các bệnh về gan, “cực chẳng đã” mới phải nhờ đến thuốc tây vì dùng thuốc tây đồng nghĩa với việc làm men gan tăng cao. Còn ung thư gan ở giai đoạn muộn hơn thì có các biểu hiện như: vàng da, giảm cân, trướng bụng, đau bụng. Sử dụng thực phẩm không an toàn: Gan có vai trò chuyển hóa các chất dinh dưỡng để cơ thể hấp thu. Chúng ta đều biết uống rượu bia sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới gan. Mỗi tháng điều trị khoảng trên 10 triệu đồng.

Theo bác sĩ Ang Peng Tiam, Bệnh viện Mount Elizabeth, Singapore, ung thư gan là loại ung thư phổ biến, xếpthứ 5 trên thế giới, gây ra hơn 600. Những câu hỏi chưa kịp giải đáp, chúng tôi sẽ chuyển đến các chuyên gia để có câu trả lời cho Quý độc giả. Đâu là giải pháp?Thảo dược hoặc các loại TPCN được chiết xuất từ thảo dược là lựa chọn ưu tiên cho các bệnh về gan, “cực chẳng đã” mới phải nhờ đến thuốc tây vì dùng thuốc tây đồng nghĩa với việc làm men gan tăng cao, gan tiếp tục phải làm việc để lọc các chất hóa học có trong thuốc tây, mà đa số các trường hợp gan yếu hay có bệnh về gan thì không nên lạm dụng thuốc tây. Khám sức khỏe định kỳ: việc đi khám sức khỏe định kỳ (6 tháng một lần) là cần thiết để biết tình trạng của gan đồng thời được bác sĩ tư vấn tiêm phòng vacxin khi chưa bị viêm gan do virus hay điều trị kịp thời nếu mắc các bệnh về gan. Với trường hợp của mẹ bạn có thể là bình thường, nên đi siêu âm để kiểm tra lại sau 3-6 tháng. Kính chào các bác sĩ tập đoàn y tế Parkway.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét