Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Triệu Chứng Bệnh Xơ Gan

Triệu Chứng Bệnh Xơ Gan

Hầu hết bệnh nhân xơ gan với khôn cùng ít triệu chứng. Xơ gan có thể được gợi ý bởi vàng da. những triệu chứng bệnh xơ gan không đặc hiệu như mệt mỏi, hư nhược và chán ăn sở hữu thể xảy ra. Ngứa do việc trào ngược của mật vào trong máu và da. Dễ bầm tím là hậu quả của việc giảm sản xuất protein kết cụm do bệnh gan.


Triệu chứng bệnh xơ gan

Dịch mang diện tích tụ trong ổ bụng (cổ chướng) và sưng chân như là kết quả của sự tắc nghẽn máu qua gan. Ðây là biến chứng xa hơn do giảm sản xuất protein của gan xơ . Dịch với thể bị nhiễm trùng(viêm phúc mạc vi khuẩn) và mang thể bắt nạt ăn hiếp sự sống. Thường hơn, dịch gây khó chịu trong bụng và tăng cân.
Bởi vì mẫu máu qua gan chậm trong gan xơ, thành ra máu trở về tim từ ruột non cần sắm các cầu nối luân phiên. Ðiều này thường mang đến phình mạch như túi phình tĩnh mạch ở thực quản và dạ dày . Tĩnh mạch có thành mỏng này mang thể bị vỡ vạc dưới áp lực cao và dẫn đến xuất huyết nội. Ðiều này sở hữu thể mang đến ói ra máu, tiêu phân đen, và thậm chí sốc .

Gan của bệnh nhân xơ gan giảm khả năng lọc chất độc (như amoniac) gây tích tụ trong máu. Ðiều này đem lại rối loạn thần kinh hoặc rối loạn nhân cách (bệnh não). Chứng hay quên, mất hội tụ, rối loàn thần kinh và ít ngủ có thể là hậu qua của xơ gan . lúc bệnh trở thành nghiêm trọng, mất ý thức (hôn mê) và hơi thở yếu sở hữu thể xảy ra. người bệnh cũng nhạy cảm với thuốc mà thông thường được lọc bởi gan. Ðây là một vấn đề đặc thù quan trọng của thuốc an thần và thuốc ngủ.

Suy thận thường đi kèm mang suy gan. việc sản xuất nước tiểu giảm khi xơ gan tiến triển có hại hơn . Xơ gan thời đoạn cuối, thận bị hư hoàn toàn (hội chứng gan thận) thường gây tử vong.
Đây là một trong các bệnh về gan với tính mãn tính tiến triển chậm rãi gây suy gan và tăng sức ép tĩnh mạch cửa. Để điều trị dứt điểm bệnh xơ gan thì trước nhất bệnh nhân cần dẹp bỏ được các nguyên tố gây hại như rượu bia, thuốc lá và hạn chế xa các hóa chất gây hại cho gan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét